Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

Võ sư NGUYỄN VĂN HẢI Giữ lửa Võ thuật để rèn luyện sức khỏe

- 02/03/2020 381 Lượt xem

Được Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thể thao bảo trợ ông đã mở võ đường Thiếu Lâm Sơn Hải nhằm để truyền lửa cho lớp trẻ và những người yêu võ năm 2014. Lớp võ của ông vẫn duy trì đều đặn mỗi sáng, chỉ riêng có lớp võ nhí vì ở xa 9-10 cây số nên ông đã bàn giao cho huấn luyện viên khác để đảm nhiệm.

Lớp võ của ông là lớp võ người cao tuổi. Ông đã tập hợp được các cụ ông, cụ bà đã nghỉ hưu, cứ sáng ra với trang phục võ gọn gàng ông đã có mặt tại khu vực vườn hoa Quốc Tử Giám. Thường thì lớp trẻ học thì sẽ tiếp thu nhanh nhưng ở đây ông hướng dẫn các cụ rất tỉ mỉ từ những thế tấn, đường quyền, nên trong những năm vừa qua các hoạt động của Trung tâm Văn hoá và Thể thao của UNESCO, lớp võ của ông tham gia đầy đủ và rất tích cực.

Bằng nghị lực phấn đấu, ông là tấm gương cho mọi người học tập. Lớp võ có cụ 75 tuổi như cụ Việt, cụ Tuấn, bà Hoàng Khương có thể đứng lớp khi ông vắng mặt.

Năm 2019 là một năm thành công đối với ông. Võ sư Nguyễn Văn Hải tham gia hội thi võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 35 đạt được huy chương vàng. Gần đây Trung tâm Văn hoá và Thể thao UNESCO thành lập câu lạc bộ chúng tôi là chiến sĩ nhằm để phát triển kỹ năng võ thuật và dưỡng sinh, ông nhiệt tình tham gia. Trong Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 2, do Trung tâm Văn hóa và Thể thao của UNESCO tổ chức tại Hoàng Thành – Thăng Long, ông đã đóng góp các tiết mục biểu diễn võ thuật đặc sắc góp phần cho sự thành công của sự kiện.

Bước sang năm 2020, mọi hoạt động của Trung tâm Văn hóa và Thể thao của UNESCO sẽ phát triển và lớn mạnh không ngừng. Xin chúc võ sư Nguyễn Văn Hải luôn mạnh khỏe và võ đường Thiếu Lâm Sơn Hải đạt được nhiều thành tích mới!

V.T.

 

Theo:



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *