Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

Triễn lãm thường xuyên khẳng định sự phát triển của thư pháp Việt

- 19/03/2020 828 Lượt xem

Với nòng cốt CLB là những người đã viết thư pháp lâu năm, và đều hoạt động, làm việc trong các ngành văn hóa, báo chí, nhạc họa… là những cơ sở tạo nên một tập thể CLB có hệ thống khoa học, đa phương diện trong thể hiện tác phẩm.

Trao đổi về vấn đề này, Thạc sĩ Ngọc Đình - Chủ nhiệm CLB cho biết: "Chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu xây dựng thư pháp Việt trở thành một hoạt động văn hoá, ở đó không dừng lại ở tính chất thẩm mỹ, mà còn chính là hoạt động của khoa học và giáo dục, góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc". Điều này được thể hiện qua các hoạt động, mà đặc biệt là qua các cuộc triển lãm thường niên của CLB.

Năm 2016 là cuộc triển lãm đầu tiên với 40 tác phẩm mang chủ đề về cuộc sống. Dù cuộc triển lãm diễn ra khi CLB mới thành lập nhưng với nỗ lực của các hội viên đã tổ chức thành công ngoài mong muốn, tác phẩm là những sáng tác độc đáo, ý nghĩa truyền tải sâu rộng về tình cảm, giáo dục con người những điều quý giá trong cuộc sống. Đây cũng là dịp quy tụ được hầu hết các đồng môn của CLB Thư pháp tại Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh….

Bước sang năm 2017, cuộc triển lãm lần 2 của CLB Thư pháp Việt được tổ chức bài bản hơn, quô mô và chất lượng đều vượt bậc so với năm 2016. Cuộc trưng bày triển lãm diễn ra trong 2 ngày 23 và 24 tháng 10 tại đền Bích Câu với hơn 50 tác phẩm đa dạng về hình thức thể hiện( thư pháp, thủy mặc, bút lửa…), phong phú về chất liệu(giấy dó, xuyến chỉ, gỗ, đá…). Đây là cuộc triển lãm mang tính bước ngoặt của CLB, khẳng định sự phát triển của chất lượng tác phẩm của hội viên, sự ảnh hưởng của thư pháp ngày càng đi sâu hơn vào đời sống tinh thần nhân dân Việt Nam.

Bước sang năm 2018, trong tinh thần kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Câu lạc bộ Thư pháp Việt UNC tổ chức triển lãm thư pháp với chủ đề “TRI ÂN” đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng yêu nghệ thuật. Cuộc triển lãm diễn ra trong 5 ngày ( từ ngày 17-23/11/2019) tại Hồ Văn – Văn Miếu. Hơn 80 tác phẩm bằng nhiều chất liệu, phong phú về hình thức, đặc sắc về nội dung được các hội viên sáng tác bằng tất cả tâm huyết và ý tưởng sáng tạo. Triển lãm là tiếng nói, là tấm lòng Tri Ân đấng sinh thành, biết ơn thầy cô, và biểu đạt những cảm xúc trong cuộc sống. Với thành công của triển lãm lần này, đánh dấu bước phát triển bền vững cả và chất và lượng của CLB đúng như mục tiêu và phương hướng đã vạch ra khi mới thành lập.

 

Thực hiện: BCN CLB

Theo:



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *