Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

Môn phái Võ Vương quyền Việt Nam

- 19/03/2020 592 Lượt xem

Năm 3 tuổi võ sư Võ Hồng Kỳ đã được cha mẹ chuyền dậy niềm đam mê võ thuật và được thừa hưởng võ thuật của 2 dòng họ, họ Võ nhánh trong miền Nam, họ Vương Đình ở Thanh Hoá và Nghệ An, cứ thế ngấm vào ông một cách tự nhiên.

      Năm lên 7- 8 tuổi vì điều kiện riêng cụ Võ Can Đởm chuyển về hậu Giang, võ sư Hồng Kỳ quyết trí tập luyện và học hỏi thêm nhiều môn phái khác như Thiếu Lâm Tự, Thiếu Lâm Bắc phái, Thiếu Lâm Sơn Đông, Wushu, Kichboxing, Muay Thái... đến năm 1990 võ sư Hồng Kỳ đã khăn gói đi khắp đất nước và nước ngoài vừa dậy võ và tìm các thầy giỏi ẩn cư xin học hỏi thêm.

      Đến năm 1997 ông về Hà nội dậy võ, rồi đến năm 2000 ông về làm huấn luyện viên môn Wushu Hà Nội. Ông đã từng huấn luyện và đóng góp nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia như Nguyễn Thị Bích, Tân Thị Ly, huy chương vàng 2 kỳ Seagame 24 - 25 môn tán thủ, Lâm Nhật Quỳnh đạt 2 huy chương vàng giải trẻ Vô địch thế giới 2015 và nhiều VĐV đang là nòng cốt của đội tuyển Hà nội và đội tuyển  quốc gia.

      Năm 2008 võ sư Hồng Kỳ về huấn luyện đội tuyển võ cổ truyền (thể thao thành tích cao) thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà nội. Cho đến nay võ sư Hồng Kỳ đã đóng góp nhiều thành tích cho thể thao Hà nội. Đặc biệt tại Đại hội thể thao võ thuật cổ truyền đối kháng toàn quốc 4 năm 1 lần, đội tuyển võ cổ truyền do võ sư Hồng Kỳ với cương vị huấn luyện viên trưởng đã xuất sắc đứng thứ 3 toàn đoàn/40 đoàn chuyên nghiệp tham gia đại hội 2018 vừa qua.

      Võ sư Hồng Kỳ với cương vị là HLV trưởng đội tuyển đối kháng võ cổ truyền, trung tâm thi đấu thể thao Hà nội và đồng thời là Phó Ban thể thao của Trung tâm UNESCO Phát triển văn hoá và thể thao chịu trách nhiệm mảng võ thuật thành tích cao của Trung tâm, và là Trưởng môn phái Võ Vương quyền Việt Nam luôn tâm huyết phát triển và gìn giữ những giá trị chuyền thống theo tiêu trí UNESCO, cụ thể tại những võ đường đang hoạt động như:  

1. Tại Yên Phong: Võ đường Trung Nghĩa, do võ sư Nguyễn văn Thưởng làm chủ nhiệm.

2. Tại Yên Viên:  Võ đường Quan Trung do võ sư Nguyễn Tiến Chung làm chủ nhiệm.

3. Tại Gia Lâm: Võ đường Nhật Minh do võ sư Nguyễn Cát Chiến làm chủ nhiệm.

4. Tại Vũ Tông Phan: Võ đường do võ sư Tiến Hải làm chủ nhiệm.

Và còn nhiều võ đường khác  trong cả nước.

      Võ sư Võ Hồng Kỳ đã được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, đặc biệt là của Bộ Trưởng VH-TT-DL năm 2006. Ông luôn đau đáu gìn giữ và phát triển tinh hoa võ thuật cổ truyền Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa giới thiệu đến các bạn bè trong nước và trên toàn thế giới.

VK.

 

 

Theo:



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *