Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

Tóm tắt tình hình hoạt động năm 2018 và Định hướng công tác năm 2019

- 19/03/2020 1036 Lượt xem

Bằng sự đoàn kết nhất trí, bằng tính năng động vươn lên, khắc phục mọi khó khăn thử thách, phát huy tối đa giá trị khả năng sẵn có... toàn Trung tâm đã phấn đấu đạt được nhiều thành tích, nhiều thành công trong các lĩnh vực công tác, sinh hoạt và hoạt động năm 2018.

I. VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC

- Năm 2018, do phải thu xếp công việc gia đình Giám đốc Trung tâm - Ông Vũ Văn Hồng xin tạm nghỉ một thời gian.

Được sự nhất trí của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Ông Nguyễn Phúc Lưu - Phó Giám đốc Trung tâm tạm lên thay làm quyền Giám đốc, điều hành Trung tâm. Trung tâm, về cơ bản cũng đã duy trì được hoạt động thường xuyên, các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Văn phòng, Giao lưu, đối nội, đối ngoại... vẫn cố gắng làm tốt và hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đặt ra của năm 2018.

- Năm 2018, vấn đề trụ sở làm việc là một trở ngại rất lớn đối với TT.UNESCO PTVHTT, không giải quyết được điều này thì đó sẽ là cản trở không hề nhỏ cho mọi hoạt động, sinh hoạt của Trung tâm. Nhưng bằng mọi sự nỗ lực, Ban Giám đốc Trung tâm đã mượn được địa điểm mới để ổn định hoạt động của Trung tâm. Việc này cơ bản đã ổn định được tư tưởng, ổn định được niềm tin đối với các Hội viên về một tương lai “phát triển bền vững” của Trung tâm.

- Năm 2018, Trung tâm đã kết nạp 110 Hội viên. Bảo trợ, thành lập được 05 đơn vị.

- Sáp nhập Ban chuyên môn Võ thuật với Ban Thể thao thành Ban Thể thao.

- Quyết định bổ nhiệm các chức danh Phó chánh Văn phòng, Phó trưởng Ban cho một số lĩnh vực chuyên môn, chuyên trách, kiện toàn bộ máy nhân sự của Trung tâm.

- Thông báo phân công trách nhiệm cho từng cán bộ chủ chốt, Trưởng, Phó tại Ban Văn hóa và Ban Thể thao.

- Để khắc phục tình trạng sinh hoạt kém hiệu quả kéo dài nhiều năm qua và để kiện toàn về công tác tổ chức, khắc phục các hiện tượng hoạt đồng tự do, tùy tiện. Ban Lãnh đạo Trung tâm đã xây dựng và ban hành Nội quy hoạt động, sinh hoạt và giao ban định kỳ. Nội quy này là một bước tiến bộ về nề nếp và kỷ luật, hướng đến tính chuyên nghiệp có tính bền vững trong quá trình phát triển của Trung tâm.

II. VỀ CÔNG TÁC THỂ THAO: Năm 2018

- Đã cấp đổi chứng chỉ Võ sư, Chuẩn Võ sư, các cấp Huấn luyện viên từ chứng chỉ có thời hạn sang chứng chỉ không quy định thời hạn.

- Đã tổ chức được 07 khóa tập huấn với hơn 100 học viên theo học.

- Đã tổ chức trao thẻ Hội viên và Chứng chỉ võ thuật (tại Bích Câu đạo quán) cho 03 khóa tập huấn:

+ Khóa 9A ngày 26/5/2018.
+ Khóa 9B ngày 04/8/2018
+ Khóa 9E ngày 23/11/2018

- Các khóa 9C, 9D, 9F, 9G được tổ chức và trao tại Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền tỉnh Bình Dương và Hội Võ thuật Cổ truyền Thành phố Vũng Tàu.

- Đặc biệt là các tiết mục trình diễn Võ thuật Cổ truyền tại chuỗi các sự kiện Văn hóa tại Hoàng Thành Thăng Long vào các dịp ngày lễ: 24/2 (Ngày lễ dâng hương đầu năm); 30/4, 2/9, 10/10, 23-24/11…vv.

III. VỀ CÔNG TÁC VĂN HÓA

Năm 2018 Công tác Văn hóa Nghệ thuật, được xem là công tác nổi bật của Trung tâm. Sự phát triển đều khắp từ các Đoàn nghệ thuật biểu diễn Dân ca truyền thống, Ca trù, Chầu Văn... đến các Câu lạc bộ thư pháp Việt, thư pháp Hán, Nôm... đã chuyên nghiệp lên từng ngày, quyết tâm, mạnh mẽ và hoàn thiện lên từng ngày, góp phần tạo nên sự thành công năm 2018 của Trung tâm.

- Được sự đồng thuận của Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long, Hà Nội; được sự cho phép của Sở Văn hóa và Thể thao. Trung tâm đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Văn hóa Nghệ thuật tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội vào các ngày: 24/2 (Ngày lễ dâng hương đầu năm); 30/4, 2/9, 10/10, …vv. Đây là dấu ấn đáng nhớ để 2 cơ quan, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long, Hà Nội và TT.UNESCO PTVHTT từ đó có sự quan hệ gắn kết, có tiếng nói chung trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về di sản, bản sắc văn hóa Việt.

- Tiếp nối với những thành công trên. Ngày 23-24/11/2018 là ngày Di sản văn hóa Việt Nam. Bằng tầm nhìn xa cho sự phát triển đi lên của Trung tâm, với sự quyết tâm cao, tranh thủ được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, sự chỉ đạo kịp thời của Liên hiệp, sự đồng thuận của các đơn vị phố hợp, đặc biệt là đơn vị đầu tư và tư vấn đã chân thành nhiệt tình hết mình từ khi còn là ý tưởng cho đến khi kết thúc của sự kiện này. Toàn Trung tâm, từ lãnh đạo đến các cán bộ các ban, văn phòng, tham mưu giúp việc, từ các đoàn nghệ thuật đến các câu lạc bộ, từ các Võ phái đến các Võ đường đều đã tâm huyết tham gia và Trung tâm đã tổ chức thành công Ngày Hội di sản Văn hóa Việt Nam - Lần thứ I diễn ra trong 02 ngày 23 – 24/11/2018 tại Hoàng thành Thăng Long với quy mô lớn mà trước đó chưa từng làm.

- Bên cạnh những hoạt đông phong trào, Trung tâm cũng rất quan tâm đến các hoạt động nghỉ ngơi vui trơi cho các gia đình Hội viên. Ngày 22/9/2018 ( nhân dịp Trung thu năm Mậu Tuất) Trung tâm đã tổ chức Liên hoan đón Trăng Rằm cho toàn thể các gia đình hội viên công tác và sinh hoạt tại Trung tâm.

III. VỀ ĐỊNH HƯỚNG, KẾ HOẠCH NĂM 2019

1. Đối với công tác Tổ chức:

- Tiếp tuc kiện toàn bộ máy tổ chức, nhất thiết cần có sự thay đổi về thực chất: chuyên nghiệp, nhiệt tình, hiệu quả, nguyên tắc và kỷ luật. Không chạy theo số lượng, luôn động viên các nhân sự nhiệt tình tham gia vào hoạt động của Trung tâm theo tinh thần UNESCO cũng như sẵn sàng từ chối các cá nhân, các đơn vị thiếu tinh thần UNESCO, thiếu trách nhiệm cho sự đi lên “phát triển bền vững” của Trung tâm.
- Điều hành, tổ chức, quản lý trình tự công việc bằng văn bản.

- Đề cao khen tặng các điển hình gương mẫu đã có thành tích đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Trung tâm.

2. Đối với công tác Thể thao:

- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao truyền thống gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị thể thao truyền thống của dân tộc. Xây dựng được hình ảnh phong trào thể thao, võ thuật của Trung tâm thông qua các đội hình biểu diễn… của các Võ sư, Huấn luyện viên và Võ sinh ngày càng trở nên chuyên nghiệp.

- Tiếp tục mở rộng tổ chức các Khóa tập huấn thể thao, võ thuật ngày càng chất lượng. Các giáo viên giảng dạy là những người có khả nẳng chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy đi cùng các bài giảng trọng tâm chuyên sâu, chuyên đề của khóa tập huấn.

3. Đối với công tác Văn hóa:

- Tiếp tục duy trì và có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho các chương trình Văn hóa Nghệ thuật nằm trong các sự kiện thường niên và các phát sinh do tổ chức quản lý yêu cầu phục vụ cho các sự kiện văn hóa - chính trị mới.

- Tiếp tục tìm tòi đổi mới trong công tác biểu diễn, gây hiệu ứng cảm quan nghệ thuật Dân gian truyền thống sâu sắc nhất tới quần chúng, tới người cảm thụ.

- Quan tâm nhiều hơn nữa đối với công tác đào tạo, truyền nghề cho các thế hệ sau, đúng với định hướng bảo tồn, phát triển truyền thống nghệ thuật văn hóa Việt.

Kết thúc năm 2018, nhìn lại các hoạt động, công tác trong một năm rất nhiều công việc, rất nhiều dự án đã hoàn thành... nhưng còn rất nhiều công việc mà Trung tâm cần phải phấn đấu để tiếp tục tiến lên. Nhưng để khép lại công tác của một năm, Ban Giám đốc Trung tâm đánh giá đây là một năm thành công của tất cả chúng ta, của toàn Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao. Xin kính chúc các Hội viên, các cán bộ, các đơn vị trực thuộc một “NĂM MỚI 2019 HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG”.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Q. GIÁM ĐỐC
Nguyễn Phúc Lưu

Theo:



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *