Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG CHỈ ĐẠO NGHỆ THUẬT CỦA ĐOÀN NGHỆ THUẬT DÂN GIAN TRUYỀN THỐNG SÔNG HỒNG

- 19/03/2020 786 Lượt xem

        Từ những bước đi đầu tiên của Đoàn, cho đến nay đã trải qua 4 năm. Quãng thời gian ấy tuy chưa phải quá dài nhưng cũng đủ để đoàn đúc rút nhiều kinh nghiệm và đặc biệt hơn cả là những thành quả đã đạt được, đó chính là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phấn đấu.

        Đoàn có 18 diễn viên có thể biểu diễn đa dạng các thể loại như: Chèo, chầu văn, quan họ, nhạc hiện đại...và có thể đa dạng hóa tiết mục có nội dung sâu. Có thể nói đoàn là cái nôi đào tạo diễn viên trẻ, những diễn viên mới gia nhập chỉ sau một năm được đào tạo đã có thể chủ động, tự tin trên sân khấu.

         Trong những năm qua, dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn Trần Mỹ Duyên, bên cạnh có cố vấn đặc biệt Phạm Hồng Thái, Đoàn đã tham gia biểu diễn ở nhiều các chương trình lớn, nhỏ trong nước và ở địa phương. Mỗi lần lần diễn là mỗi lần chăn trở của lãnh đạo Đoàn, làm sao phải thể hiện được hết mình bằng cái tâm của người làm nghệ thuật thì mới mong được công chúng và khán giả yêu thương, đón nhận. Đây cũng là tiêu chí xuyên suốt làm mục tiêu phấn đấu của Đoàn.

        Là một trong những thành viên tích cực nhất của Trung tâm UNESCO phát triển Văn hóa và Thể thao, Đoàn luôn đáp ứng mọi yêu cầu của Trung tâm trong các phong trào hoạt động văn hóa và thể thao, qua đó góp phần làm tăng thêm uy tín và năng lực của Trung tâm đối với cộng đồng và xã hội.

        Trong báo cáo tổng kết 4 năm ngày thành lập Đoàn năm 2018 có nội dung chính là:

          +  Trẻ hóa đội ngũ diễn viên;

          + Nâng cao chất lượng nghệ thuật của diễn viên cũng như của Đoàn;

          + Đa dạng hóa các loại hình nghệ thuật;

          + Bổ sung múa phụ họa cho đơn và song ca.

 Đó là những mục tiêu mà Đoàn NTDGTT Sông Hồng vẫn đang dần hoàn thiện để đáp ứng được mọi nhiệm vụ của cấp trên cũng như mọi yêu cầu của địa phương. Quá trình xây dựng và trưởng thành của Đoàn đã xuất hiện những nhân tố xuất sắc, cụ thể là:

Nghệ sĩ Trần Mỹ Duyên
Nghệ sĩ Minh Thu;
Nghệ sĩ Minh Đường;
Đó là những nghệ sĩ có tâm, có đức, có trách nhiệm cao trước nhiệm vụ của Đoàn giao cho. Nhất là nghệ sĩ Trần Mỹ Duyên – Chị là một Đoàn trưởng lãnh đạo chung còn kiêm cả phụ trách nghệ thuật, ngoài nhiệm vụ đó, đôi khi chị còn là một diễn viên thực thụ, bởi lẽ đến giờ biểu diễn và khai mạc rồi mà diễn viên chưa tới thì chị phải thay thế kịp thời (người ta còn gọi là chữa cháy). Cho nên người chỉ huy lãnh đạo không sung sướng gì mà phải là người có trách nhiệm cao trong mọi công việc, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật.

          Bốn năm qua là một chặng đường mà Đoàn NTDGTT Sông Hồng đã đi và có nhiều thăng trầm, song với tình yêu nghệ thuật, mọi khó khăn và trở ngại đều sẽ được vượt qua, đó là chân lý của mọi thời đại. Thời đại mà tình yêu và nghệ thuật là hàng đầu.

Viết về lĩnh vực nghệ thuật thật là khó, song tôi sẽ cố hết mình với tư cách là cố vấn đặc biệt của Đoàn nghệ thuật dân gian truyền thống Sông Hồng, quá trình theo dõi và những bước đi của Đoàn tôi tự hào và khẳng định: Đây là một sân chơi bổ ích, trong sáng, không có mưu cầu cá nhân và tôi nghĩ đây cũng là điểm đến và điểm dừng lại cho cuộc đời này. Là một  người lính trở về, tôi rất bằng lòng với công việc mình làm bởi lẽ chính các em và các cháu nghệ sĩ của Đoàn NTDGTT Sông Hồng đã hun đúc cho tôi khát vọng sống và tình yêu nghệ thuật. Thực tế đã chứng minh đoàn nghệ thuật nào biết duy trì phát triển cả về chất, cả về lượng có định hướng, thì luôn được quần chúng yêu nghệ thuật mến mộ. Đây cũng là lời kết cho bài viết. Nhân dịp xuân mới, xuân Kỷ Hợi 2019 với tư cách là cố vấn nghệ thuật của Đoàn NTDGTT Sông Hồng kính chúc Ban Giám đốc trung tâm UNESCO phát triển văn hóa và thể thao và toàn thể hội viên một năm mới dồi dào sức khỏe, gia đinh hạnh phúc và tràn ngập niềm vui trong cuộc sống.

Nhà thơ Phạm Hồng Thái

Theo:



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *