Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

HỌP BAN CHUYÊN MÔN VÕ THUẬT

Minh Vũ - 09/07/2023 288 Lượt xem

Trung tâm UNESCO phát triển Văn hóa và Thể thao tổ chức cuộc họp, bàn về công tác sinh hoạt, hoạt động và kế hoạch phát triển chuyên môn võ thuật của Trung tâm.

    Sáng chủ nhật, ngày 09-07-2023 tại văn phòng Trung tâm, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Phúc Lưu - Giám đốc Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao, đã diễn ra cuộc họp, bàn về công tác sinh hoạt, hoạt động và kế hoạch phát triển chuyên môn võ thuật của Trung tâm.

     Đến dự cuộc họp có Ban Giám đốc Trung tâm, Văn phòng Tổng hợp, Ban chuyên môn Võ thuật, Ban chuyên môn Thể thao cùng toàn thể đại diện các đơn vị Võ phái, Võ đường, Câu lạc bộ võ thuật, trực thuộc Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao.

     Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Phúc Lưu đã nên lên những điểm quan trọng trong kế hoạch, định hướng phát triển của Trung tâm nói chung và Ban chuyên môn Võ thuật nói riêng. Thực hiện tổ chức đa dạng các chương trình hoạt động về võ thuật từ nay cho đến cuối năm, trong đó có tổ chức tập huấn, cấp chứng chỉ, chứng nhận cho các võ sư các cấp, vinh danh các đơn vị có nhiều cống hiến cho xã hội; Khuyến khích các Võ đường, Võ phái trực thuộc Trung tâm hướng đến mở rộng các hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, cá nhân ngoài xã hội nhằm tạo thêm sức mạnh của từng Võ đường, Võ phái, đồng thời cũng như cánh tay nối dài của Trung tâm.

     Ông Nguyễn Phúc Lưu nhấn mạnh một điều quan trọng mang tính nhân văn, đó là sẽ mở rộng truy phong tặng và phong tặng danh hiệu Võ sư cao cấp hoặc các hình thức tương đương đối với các bậc tiền bối đã mất và đang còn sống nhưng vì điều kiện sức khỏe không cho phép để tiếp tục tham gia cống hiến, những con người đó đã có công dạy dỗ, trao chuyền các kiến thức võ học cho các thế hệ tiếp nối tại các võ đường, võ phái… nhằm tri ân những con người góp phần bảo tồn và phát triển nền Võ học tại Việt Nam.

     Cũng tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Dũng – Chánh văn phòng Trung tâm có sự đồng cảm với những điều ông Nguyễn Phúc Lưu đã nêu. Riêng vấn đề Truy phong tặng và phong tặng danh hiệu Võ sư cao cấp cho các bậc tiền bối đã khuất hoặc còn sống, ông Dũng đã đánh giá rất cao việc này, trong thời gian tới sẽ cố gắng hoàn chỉnh các tiêu chí, đánh giá đối với những đối tượng phong tặng, sau đó sẽ gửi đến các Môn phái, Võ phái cùng đóng góp ý kiến, qua đó hình thành tiêu chuẩn xét tặng.

     Các phần phát biểu của Ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm, ông Trần Bạch Tiến – Phó Chánh VP, ông Huỳnh Lâm Châu Long – Phó Ban Thể thao, ông Phùng Thắng – Phó Ban Thể thao, ông Anh Nhật – Phó Ban Thể thao, ông Nguyễn Hữu Phúc – Phó Ban Võ thuật và các Trưởng Võ đường, Võ phái cũng đã có ý kiến đóng góp, nêu lên sự bất cập cũng như thuận lợi, điểm chung của tất cả các phần phát biểu đều mang tính xây dựng, cùng hướng đến một tương lai phát triển bền vững, góp phần cho nền Võ học Việt Nam ngày càng phát triển.


Một số hình ảnh tại cuộc họp:


          

       


Theo: Minh Vũ



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *