Giới thiệu Liên hệ
IMG-LOGO

Giải Ngoại hạng Anh sẽ hoàn tất: Chelsea, MU đua top 4 thế nào 9 vòng cuối?

- 01/01/1970 732 Lượt xem

FA và ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã quyết định sẽ hoãn giải đấu tới ngày 30/4 do tình hình dịch Covid-19, nhưng mùa giải sẽ được hoàn tất và thời điểm kết thúc giải sẽ được kéo dài vô thời hạn. Mặc dù trước đó đã có thông tin giải đấu sẽ kết thúc không muộn hơn 30/6, nhưng đây là một trường hợp hết sức đặc biệt và cần có giải pháp đặc biệt lẫn những sự điều chỉnh đặc biệt.
Việc đá tiếp đủ 38 vòng có nghĩa các CLB tranh vé dự Champions League sẽ tiếp tục cuộc vật lộn của mình trong mùa giải này, trong khi Liverpool chỉ còn chờ 2 chiến thắng nữa để chắc ngôi vô địch và thậm chí vẫn còn cơ hội phá kỷ lục 100 điểm của Man City mùa 2017/18. Cuộc đua trụ hạng cũng sẽ phải phân định khi các đội từ vị trí 15 trở xuống đều đang trong vòng nguy hiểm.

Liverpool vô địch là điều chỉ còn chờ thời gian, và với phán quyết này cúp vô địch sẽ khó thoát khỏi tay họ. Nhưng cuộc đua top 4 đang khá gay cấn: Chelsea ở vị trí thứ 4 chỉ hơn MU xếp sau 3 điểm, trong khi Wolves và Sheffield United kém MU chỉ 2 điểm mà Sheffield còn 1 trận chưa đá. Tottenham có 41 điểm và Arsenal có 40 điểm, hai đội này vẫn chưa hết cơ hội.
Chelsea MU Wolves Sheffield United Tottenham Arsenal
Aston Villa Tottenham West Ham Aston Villa MU Man City
Man City Sheffield United Bournemouth Newcastle West Ham Brighton
West Ham Brighton Aston Villa MU Sheffield United Southampton
Watford Bournemouth Arsenal Tottenham Everton Norwich
Crystal Palace Aston Villa Sheffield United Burnley Bournemouth Wolves
Sheffield United Southampton Everton Wolves Arsenal Leicester
Norwich Crystal Palace Burnley Chelsea Newcastle Tottenham
Liverpool West Ham Crystal Palace Leicester City Leicester Liverpool
Wolves Leicester City Chelsea Everton Crystal Palace Aston Villa
Southampton Watford

 

Ở những vòng đấu còn lại, Arsenal và Sheffield United là những đội có lịch nặng nhất, Sheffield gặp tới 4 đội đang tranh top 4 cộng thêm đội xếp thứ 3 Leicester City, trong khi Arsenal đấu cả top 3 lẫn Tottenham và Wolves. Tottenham chỉ nhẹ hơn chút khi gặp MU, Sheffield, Arsenal và Leicester, còn Chelsea đối đầu Man City, Liverpool, Sheffield & Wolves. 

Wolves và MU lịch nhẹ nhất, mỗi đội chỉ gặp 3 đối thủ mạnh: MU gặp Tottenham, Sheffield và Leicester, trong khi Wolves đấu Arsenal, Sheffield và Chelsea. Lịch của MU & Wolves tương đối dễ thở nhưng Wolves hay gặp vấn đề trong các trận đấu gặp các đội yếu hơn, nên cơ hội sẽ là của MU để bám đuổi Chelsea. 

MU tất nhiên sẽ hy vọng vào việc Chelsea trượt ngã trong các vòng còn lại để vượt lên, nhưng họ cũng phải tự lo cho mình trước. Đoạt 27 điểm tối đa ở 9 vòng cuối thực tế là mục tiêu hoàn toàn khả thi, nhưng trong lịch sử Premier League chỉ có 5 đội làm được điều này (như hình dưới), trong đó có 3 nhà vô địch và 2 đội của Liverpool cũng có danh hiệu khác trong mùa giải (FA Cup mùa 2005/06, Champions League mùa 2018/19), mà MU lúc này khó có thể nói là sánh bằng được các tập thể hùng mạnh trong quá khứ kia.

Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/giai-ngoai-hang-anh-se-hoan-tat-chelsea-mu-dua-top-4-the-nao-9-vong-cuoi-c9a760560.html

 

 

Theo:



Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *